Nên làm gì khi nhận cuộc gọi báo khóa sim sau 2 tiếng?

Thời gian gần đây, rất nhiều người dùng đã gặp phải tình trạng nhận cuộc gọi báo khóa sim sau 2 tiếng. Các cuộc gọi này thường yêu cầu khách hàng thao tác phím theo hướng dẫn, hoặc cung cấp thông tin cá nhân để tránh thu hồi sim. Vậy thực hư tình trạng này là như thế nào? Và sim của bạn có thật sự bị khóa sau 2 tiếng nhận cuộc gọi? Tất cả sẽ được mobifone.net.vn thông tin chi tiết đến bạn qua nội dung bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi nhé.

» Xem ngay: Tại sao đăng ký 4G Mobifone nhưng không dùng được

Nhận cuộc gọi báo sim bị khóa sau 2 tiếng phải làm gì?
Nhận cuộc gọi báo sim bị khóa sau 2 tiếng phải làm gì?​

Sự thật về cuộc gọi báo khóa sim sau 2 tiếng

Thực tế, tất cả các cuộc gọi thông báo khóa sim sau 2 tiếng đều là các cuộc gọi lừa đảo. Nhà mạng Mobifone hay bất kỳ nhà mạng nào đều không sử dụng số điện thoại lạ để gọi đến và thông báo khóa sim.

Không có bất kỳ trường hợp nào Mobifone sẽ gọi điện để thông báo khóa sim sau 2 tiếng. Ngay cả khi sim Mobifone của quý khách hàng chưa đăng ký thông tin chính chủ, hoặc có dấu hiệu vi phạm nhà mạng sẽ thực hiện gửi tin nhắn thông báo.

Các số điện thoại gọi để thông báo khóa sim sau 2 tiếng thường sẽ có các mục đích xấu. Cụ thể, khi khách hàng thực hiện theo hướng dẫn nhấn phím số hoặc OK theo yêu cầu của nhà mạng sẽ bị ảnh hưởng như sau:

  • Bị trừ tiền trong tài khoản vì đăng ký dịch vụ nào đó.
  • Làm lộ thông tin cá nhân, mã OTP, số CMND/CCCD, họ tên hoặc ngày tháng năm sinh.
  • Hay thậm chí có thể mất hết tiền trong tài khoản ngân hàng.

» Xem ngay: Cách khắc phục mạng 4G hiện chữ E không vào mạng được

Làm gì khi nhận cuộc gọi từ số lạ báo khóa sim sau 2 tiếng

Nếu nhận được cuộc gọi từ số lạ và thông báo sim Mobifone của bạn bị khóa sau 2 tiếng có 2 trường hợp xảy ra:

Nhận được cuộc gọi nhưng chưa thực hiện theo yêu cầu

Trong trường hợp khách hàng nhận được cuộc gọi thông báo khóa sim sau 2 tiếng nữa, quý khách hàng có thể tắt ngay cuộc gọi. Đồng thời không thực hiện bất kỳ yêu cầu nào từ bên gọi đến, và có thể thực hiện chặn cuộc gọi Mobifone với số thuê bao vừa gọi đến.

Để yên tâm hơn, quý khách hàng có thể liên hệ đến tổng đài Mobifone để kiểm tra thông tin thực hư việc khóa sim sau 2 tiếng.

Trường hợp nhận cuộc gọi và làm theo yêu cầu

Nếu đã nhận cuộc gọi và trong lúc mất cảnh giác bạn đã thực hiện theo yêu cầu của số lạ thì đây là những việc bạn cần làm ngay sau đó:

  • Liên hệ tổng đài Mobifone để yêu cầu khóa sim tránh trường hợp bị kẻ xấu lấy sim và nhận các mã OTP quan trọng như OTP ngân hàng.
  • Khóa tất cả các tài khoản ngân hàng, ví điện tử hoặc đổi mật khẩu đăng nhập để kẻ xấu không có cơ hội đăng nhập vào các tài khoản ngân hàng, ví điện tử làm mất tiền.
  • Trong trường hợp bạn đã bị trừ tiền tài khoản ngân hàng/ ví điện tử thì hãy nhanh chóng liên hệ cơ quan công an để được hỗ trợ.

Vừa rồi là các thông tin cần biết khi nhận cuộc gọi báo khóa sim sau 2 tiếng. Hy vọng rằng, với các thông này  sẽ giúp quý khách hàng tránh trường hợp bị lừa đảo này. Đừng quên vào mobifone.net.vn thường xuyên để cập nhật nhiều tin tức hữu ích cho di động nữa nhé.

» Xem thêm: Đăng ký gói cước 4G Mobifone giá rẻ data khủng thả ga dùng mạng

Cước phí đăng ký qua tổng đài Mobifone 9084Miễn Phí, Cảm ơn Quý Khách đã sử dụng dịch vụ của Mobifone