[Sửa lỗi] Tại sao đã đăng ký 4G Mobifone nhưng không dùng được

Bạn muốn biết tại sao đã đăng ký 4G Mobi nhưng không dùng được không bật 4G sử dụng được dịch vụ Mobile Internet của MobiFone. Vậy phải giải quyết trường hợp đăng ký 4G Mobi nhưng lại không vào mạng được như thế nào cho nhanh chóng và không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng? Và không để khách hàng phải chờ đợi lâu hơn nữa, ngay trong nội dung bài viết dưới đây mobifone.net.vn sẽ đưa ra những nguyên nhân và cách khắc phục khi đăng ký 4G Mobifone nhưng không thể dùng được.

» Xem thêm: Cách đăng ký 4G Mobifone nhận ngay data khủng thả ga dùng mạng

Tại sao đăng ký 4G Mobifone nhưng không dùng mạng được?
Tại sao đăng ký 4G Mobifone nhưng không dùng mạng được?​

Những nguyên nhân tại sao đã đăng ký 4G Mobifone nhưng không dùng được 4G

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn dù đã đăng ký 4G Mobifone nhưng không thể vào mạng được. Cụ thể các nguyên nhân đó như sau:

  • Chưa bật dữ liệu mạng 4G trên điện thoại.
  • Thuê bao đã sử dụng hết data tốc độ cao từ gói cước đăng ký.
  • Sim Mobifone hoạt động ở khu vực không có sóng 4G.
  • Lỗi từ nhà mạng hoặc lỗi do thẻ sim.

Cách khắc phục lỗi đăng ký 4G Mobifone nhưng không dùng được

Trường hợp 1: Chưa bật dữ liệu di động Mobifone

Sau khi đã đăng ký 4G Mobifone thành công, bạn cần phải bật dữ liệu di động thì mới có thể sử dụng mạng trên di động được. Nếu chưa bật thì chắc chắn bạn sẽ không thể truy cập mạng thành công dù đã đăng ký 4G Mobifone.

Theo đó, sau khi bật dữ liệu mạng thành công bạn kiểm tra ở cột sóng trên màn hình điện thoại xem đã hiển thị 4G Mobifone chưa nhé. Nếu chưa, bạn có thể khởi động lại điện thoại để kích hoạt lại mạng 4G cho điện thoại.

Trường hợp 2: Do thuê bao dùng hết dung lượng 4G Mobifone

Nếu bạn có nhu cầu dùng mạng cao nhưng gói cước 4G Mobifone hiện đăng ký không đủ để đáp ứng thì sẽ dẫn đến tình trạng không dùng mạng được vì đã hết data tốc độ cao.

Để biết chắc chắn thuê bao của bạn còn data hay không thì có thể tra cứu dung lượng 4G Mobifone còn lại bằng cú pháp: KT ALL gửi 999 để biết tất cả gói cước mà thuê bao đã đăng ký. Nếu kiểm tra dung lượng còn 0MB thì bạn có thể mua thêm dung lượng 4G để tiếp tục truy cập.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hủy gói cước đang sử dụng hiện tại (HUY [Tên gói] gửi 999) để đăng ký lại gói cước mới phù hợp hơn. Danh sách các gói cước 4G Mobifone giá rẻ data khủng được chọn lựa đăng ký nhiều nhất bạn có thể tham khảo thông qua bảng sau:

Tên gói Cú pháp/Ưu đãi Đăng ký nhanh
HD70
(70.000đ/30 ngày)
MO HD70 gửi 9084
6GB
CF50
(50.000đ/30 ngày)
MO CF50 gửi 9084
30GB + 135 phút gọi
C120
(120.000đ/30 ngày)
MO C120 gửi 9084
  • 4GB/ngày ⇔ 120GB/ 30 ngày
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 20 phút
  • 50 phút gọi ngoại mạng 
  • Áp dụng cho thuê bao trong danh sách
CF90
(90.000đ/30 ngày)
MO CF90 gửi 9084
  • 50GB + tiện ích
  •  Miễn phí truy cập ClipTV và website cliptv.vn
  • Tặng 1 tài khoản mskill tại mskill.mobiedu.vn
FD50
(50.000đ/30 ngày)
MO FD50 gửi 9084

75GB

MAX90
(90.000đ/30 ngày)
MO MAX90 gửi 9084

150GB

Trường hợp 3: Sim Mobifone đang sử dụng tại vùng sóng yếu/ không có sóng

Nếu bạn hoạt động ở nhưng khu vực sóng Mobifone yếu thì việc đăng ký 4G Mobifone thành công cũng không thể giúp khách hàng truy cập mạng được. Và lúc này để khắc phục chỉ còn cách duy nhất là khách hàng di chuyển đến khu vực có sóng 4G Mobifone mạnh hơn, ổn định hơn để sử dụng nhé.

Mặc dù đã được phủ sóng 4G Mobifone toàn quốc, tuy nhiên rất nhiều khu vực Mobifone sóng yếu cũng làm ảnh hưởng đến tốc độ truy cập mạng của người dùng thậm chí là không thể truy cập mạng. Vì thế nên việc di chuyển đến khu vực có mạng Mobifone tốt hơn là cách đơn giản nhất để quý khách hàng thực hiện việc truy cập mạng.

» Tham khảo: Các vùng phủ sóng 4G Mobifone đầy đủ nhất mới cập nhật năm 2022

Trường hợp 4: Lỗi do nhà mạng hoặc lỗi do sim

Nếu không tìm được nguyên nhân nào khác ngoài 3 nguyên nhân trên thì cách tốt nhất là khách hàng nên liên hệ đến tổng đài Mobifone để được hỗ trợ xử lý. Nếu lỗi do nhà mạng hoặc lỗi do sim nhân viên tổng đài sẽ hỗ trợ kiểm tra và đưa ra hướng giải quyết tốt nhất cho quý khách hàng.

Vừa rồi là những nguyên nhân và cách khắc phục khi đăng ký 4G Mobifone nhưng không dùng được. Hy vọng rằng, với các thông tin mà mobifone.net.vn cung cấp sẽ giúp quý khách hàng khắc phục thành công và bắt đầu truy cập mạng thật thoải mái.

Cước phí đăng ký qua tổng đài Mobifone 9084Miễn Phí, Cảm ơn Quý Khách đã sử dụng dịch vụ của Mobifone