Cách khắc phục sóng 3G Mobifone chậm và hiển thị chữ E

Làm thế nào để khắc phục sóng 3G Mobifone chậm và hiển thị chữ E? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều người dùng di động trong thời gian qua. Việc sóng 3G Mobifone chậm và hiển thị chữ E sẽ gây ra nhiều khó khăn đối với trải nghiệm của người dùng, đôi khi còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc. Và không để khách hàng phải chờ đợi lâu hơn nữa, cách khắc phục sẽ được bật mí ngay sau đây.

» Xem thêm: Tại sao đăng ký 4G Mobifone nhưng không dùng được

Dù là đã đăng ký 3G Mobifone và bật mạng sử dụng nhưng bạn vẫn thấy ở cột sóng điện thoại hiển thị chữ E (sóng 2G) thì chắc chắn rằng mạng 3G Mobi bạn đang dùng rất chậm và chẳng hề thoải mái khi truy cập. Vậy nguyên nhân sóng 3G Mobifone yếu và hiển thị chữ E là do đâu? Làm thế nào để khắc phục? Hãy cùng mobifone.net.vn theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Cách khắc phục sóng 3G Mobifone yếu và hiện chữ E
Làm thế nào để khắc phục sóng 3G Mobifone yếu và hiển thị chữ E
gói 4g mobi

Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục sóng 3G Mobifone chậm

Có 3 nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện trạng mạng 3G Mobi yếu và hiển thị chữ E và có 2 cách khắc phục hoàn toàn khác nhau, cụ thể như sau:

Trường hợp 1: Khách hàng chỉnh chế độ mạng 2G

– Trên các dòng smartphone chạy hệ điều hành Android đều có tùy chọn các chế độ mạng như: Chỉ dùng 2G, Chỉ dùng 3G, dùng song song giữa mạng 2G & 3G, 4G, Chế độ tự động chuyển đổi linh hoạt giữa 2G, 3G, 4G. Với trường hợp mạng 3G Mobifone yếu và hiển thị chữ E có thể là do bạn đã chọn chế độ mạng 2G.

– Cách khắc phục: Với nguyên nhân do chọn mạng 2G làm sóng 3G Mobifone yếu và hiển thị chữ E khách hàng có thể tiến hành chuyển đổi ưu tiên sang mạng 3G Mobifone theo các bước sau:

Cài đặt >> Mạng di động >> Chế độ mạng >> Chỉ mạng 3G

Trường hợp 2: Khu vực dùng mạng bắt sóng yếu

– Khi đang đứng tại nơi có sóng yếu nếu bạn chọn chế độ mạng 2G/ 3G song song thì tự động máy phải trả về chế độ mạng 2G để duy trì tín hiệu. Nếu bạn chọn chế độ mạng chỉ 3G thì có thể mất luôn cả tín hiệu không thể truy cập được. 

– Để khắc phục tình trạng này bạn có thể chuyển sang chế độ chỉ 3G để mạng ổn định lại hoặc di chuyển đến nơi có tín hiệu mạng ổn định hơn.

» Xem ngay: 5270 là tổng đài gì? Hướng dẫn cách hủy dịch vụ 5270 Mobifone

Trường hợp 3: Gói cước 3G Mobifone đang dùng đã hết data tốc độ cao

Đây là trường hợp thường thấy đối với người dùng, nếu khách hàng đăng ký gói cước 3G Mobifone và đã dùng hết data tốc độ cao có thể hệ thống đã hạ băng thông để khách hàng tiếp tục dùng mạng ở tốc độ thường. Điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến tốc độ truy cập mạng của người dùng.

Với trường hợp này, cách đơn giản nhất là quý khách hàng hủy gói 3G Mobifone đang sử dụng và chọn đăng ký gói cước mới phù hợp hơn. Hoặc cũng có thể chọn mua thêm dung lượng 3G Mobifone để duy trì tốc độ cao để truy cập mạng.

Danh sách các gói cước 3G Mobifone giá rẻ ưu đãi khủng được khách hàng chọn đăng ký nhiều nhất bạn có thể tham khảo qua bảng sau:
cách đăng ký 4g mobi

Tên gói Cú pháp/Ưu đãi Đăng ký nhanh
HD70
(70.000đ/30 ngày)
MO HD70 gửi 9084
6GB
CF50
(50.000đ/30 ngày)
MO CF50 gửi 9084
30GB + 135 phút gọi
C120
(120.000đ/30 ngày)
MO C120 gửi 9084
  • 4GB/ngày ⇔ 120GB/ 30 ngày
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 20 phút
  • 50 phút gọi ngoại mạng 
  • Áp dụng cho thuê bao trong danh sách
CF90
(90.000đ/30 ngày)
MO CF90 gửi 9084
  • 50GB + tiện ích
  •  Miễn phí truy cập ClipTV và website cliptv.vn
  • Tặng 1 tài khoản mskill tại mskill.mobiedu.vn
FD50
(50.000đ/30 ngày)
MO FD50 gửi 9084

75GB
gói data mobi

MAX90
(90.000đ/30 ngày)
MO MAX90 gửi 9084

150GB

Hy vọng với những thông tin hữu ích về việc khắc phục tình trạng sóng 3G Mobifone yếu, hiển thị chữ E sẽ giúp bạn có thể giải quyết được khó khăn khi gặp phải trường hợp này. Mọi thông tin thắc mắc bạn có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài Mobifone để được giải đáp kịp thời.

» Xem ngay: Cách khắc phục mạng 4G hiện chữ E không vào mạng được

Cước phí đăng ký qua tổng đài Mobifone 9084Miễn Phí, Cảm ơn Quý Khách đã sử dụng dịch vụ của Mobifone